Search Tire

Categories of Tires

๏ปฟ
Statistic
 เธงเธฑเธ™เธ™เธตเน‰
489 เธ„เธ™
 เน€เธกเธทเนˆเธญเธงเธฒเธ™
400 เธ„เธ™
 เน€เธ”เธทเธญเธ™เธ™เธตเน‰
9,401 เธ„เธ™
 เน€เธ”เธทเธญเธ™เธ—เธตเนˆเนเธฅเน‰เธง
13,691 เธ„เธ™
 เธ›เธตเธ™เธตเน‰
52,504 เธ„เธ™
 เธ›เธตเธ—เธตเนˆเนเธฅเน‰เธง
188,292 เธ„เธ™
บทความเกี่ยวกับยาง


ปัจจัย 4 ที่ควรมีติดรถของคุณ

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในชีวิตประจำวันอยู่เป็นประจำ เราต้องเดินทางไปทำงาน ไปทำธุระต่างๆ หรือแม้แต่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนกาย ต่างต้องพึ่งพาอาศัยเจ้ารถเพื่อนยากของเรากันทั้งนั้นสำหรับพาเราไปยังสถานที่ต่างๆอยู่เสมอ แต่การเดินทางนั้นเราไม่สามารถทราบได้ว่าทางข้างหน้าจะมีอะไรรออยู่ ดังนั้นเราจึงมีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่เสมอ โดยสิ่งของจำเป็นที่ควรมีติดไว้ในรถของท่านได้แก่

1.ยางอะไหล่

แน่นอนอยู่แล้วว่ารถทุกคันจะต้องมียางอะไหล่ติดมาด้วยอยู่แล้ว และยังมีผู้คนอีกไม่น้อยที่มีความคิดแผลงๆนำเอายางอะไหล่ออกเพื่อหวังที่จะลดน้ำหนักซึ่งความจริงแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากการมียางอะไหล่ติดรถไว้ใช้งานแล้ว เราควรเพิ่มความใส่ใจให้กับยางอะไหล่ของเราด้วยการมั่นตรวจเช็คลมยางอะไหล่ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ จากที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าท้องถนนในเมืองไทยเปรียบได้ยังกับเพิ่งผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 มาหมาดๆ ยิ่งออกไปตามต่างจังหวัดยิ่งแล้วใหญ่ มีความเสี่ยงสูงที่จะพบเจอเส้นทางทรหดแสนลำบาก และสร้างปัญหาให้กับยางรถยนต์ของคุณไม่น้อย ดังนั้นนอกจากเครื่องยนต์และตัวรถแล้ว ยางอะไหล่จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องตรวจเช็คสภาพอยู่เป็นประจำ เพื่อให้พร้อมใช้งานทุกครั้งที่มีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น

2.แม่แรง และอุปกรณ์ถอด-ใส่ยางอะไหล่

อีกหนึ่งในเครื่องมือสามัญประจำรถซึ่งอยู่คู่กับยางอะไหล่เลยก็ว่าได้ รถทุกคันจึงควรมีติดรถไว้เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน และหากรถของคุณไม่มีแม่แรงก็ควรหาซื้อติดรถไว้ หากคุณมีแม่แรงติดกับรถมาอยู่แล้ว จะต้องตรวจสอบให้ดีว่าแม่แรงนั้นยังอยู่ในสภาพที่ยังใช้ได้ดีอยู่หรือไม่ หากพบว่าชำรุดเสียหาย ไม่สามารถใช้การได้แล้ว ควรรีบซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยนทันที นอกเหนือจากแม่แรง ประแจ และอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับถอด-ใส่ยางอะไหล่ ก็ควรมีติดรถไว้ควบคู่กันด้วย

3.ไฟฉาย

ไฟฉายถือเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ท่านหากมีอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุฉุกเฉินในยามค่ำคืน ไฟฉายมีประโยชน์มากมายทั้งเอาไว้ส่องดูความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถของคุณทั้งภายในและภายนอก ส่องดูภายในห้องเครื่อง หรือมุมมืดตามจุดต่างๆของรถ อีกทั้งสามารถใช้ให้สัญญาณแก่รถที่ขับตามมาให้ระวัง หรือขอความช่วยเหลือได้อีกด้วย

4.สายพ่วงแบตเตอรี่

แบตเตอรี่ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการให้พลังงานแก่เครื่องยนต์ ระบบไฟต่างๆภายในรถ เมื่อเราใช้งานแบตเตอรี่เป็นเวลานาน แบตเตอรี่อาจเกิดอาการเสื่อมสภาพกันได้โดยไม่แจ้งให้คุณทราบล่วงหน้าอย่างแน่นอน หากต้องการความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น สายพ่วงแบตจึงเป็นสิ่งที่รถทุกคันจำเป็นต้องมี โดยเฉพาะรถที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 2 ขึ้นไป

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คงไม่ยากเกินความสามารถในการหามาติดรถไว้นะครับ การเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางจะช่วยให้เราอุ่นใจว่าเราจะเดินทางไปถึงจุดมุ่งหมายอย่างปลอดภัย นอกจากอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยคุณในยามฉุกเฉินได้แล้ว ยังสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางที่เกิดอุบัติเหตุหรือมีเหตุฉุกเฉินได้อีกด้วย
ยางอะไหล่รถ,สิ่งที่ควรมีติดรถ,ของจำเป็นที่ควรมีติดรถ
<<บทความก่อนหน้า บทความถัดไป>>
Facebook Twitter Google Digg Reddit LinkedIn Pinterest StumbleUpon Email